Tin tức ngành Tin tức ngành

Bà Rịa –Vũng Tàu Tăng cường ứng dụng công nghệ thông minh đưa du lịch phát triển theo hướng chất lượng cao
Du lịch là ngành công nghiệp không khói mang tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao, nó đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Trong phát triển du lịch, việc quảng bá hình ảnh có ý nghĩa hết sức quan trọng trong thu hút khách và nâng cao sự cạnh tranh. Để du lịch ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp  thì việc ứng dụng công nghệ thông tin là yếu tố cần phải được ưu tiên hàng đầu bởi nó quyết định đến việc thành bại trong chính sách phát triển du lịch của mỗi địa phương nói chung của Bà Rịa –Vũng Tàu nói riêng. 
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác phát triển và cung cấp dịch vụ viễn thông-CNTT giai đoạn 2018-2022 giữa Sở Du lịch và đại diện VNPT Bà Rịa-Vũng Tàu.
Bà Rịa –Vũng Tàu hàng năm đón trên 10 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. Các sản phẩm du lịch tại đây thường xuyên được xây dựng và hoàn thiện với chất lượng dịch vụ ngày càng cao. Du lịch Bà Rịa –Vũng Tàu đã bước đầu khẳng định được thương hiệu trên thị trường du lịch trong nước cũng như quốc tế. Tốc độ phát triển nhanh của du lịch có phần đóng góp không nhỏ của việc áp dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong đó sự bùng nổ của Internet và sự bứt phá của thương mại điện tử (e-commerce) chính là đòn bẩy của sự phát triển. 
Để theo kịp với sự phát triển vượt bậc của CNTT trong du lịch. Hiện nay các doanh nghiệp du lịch lớn đều quan tâm sử dụng internet trong hoạt động quảng cáo và kinh doanh. Chỉ cần vài thao tác tìm kiếm đơn giản trên internet, các thông tin du lịch, các sản phẩm dịch vụ du lịch, việc đặt tour đều có thể đáp ứng khách hàng một cách nhanh chóng. Hiện nay e-marketing được đánh giá là phương thức tiếp thị, quảng bá du lịch hiệu quả nhất, nó chuyển tải được lượng lớn thông tin với người sử dụng, xây dựng thương hiệu thông qua quảng bá trên các kênh băng thông rộng, cho phép người sử dụng trải nghiệm những thông tin, hình ảnh sống động giàu tính tương tác, ít tốn kém do chuyển tải thông tin qua website, email, điện thoại di động, phối hợp phát triển sản phẩm mới, các tổ chức du lịch cấp quốc gia, khu vực, địa phương hay các đơn vị thuộc khu vực nhà nước và tư nhân có thể phối hợp chặt chẽ với nhau xây dựng thương hiệu điểm đến…
Với nhiều tiện ích, internet đã trở thành kênh tiếp thị "số 1" được hầu hết các nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch lựa chọn để quảng bá sản phẩm. Hiện nay nếu chúng ta truy cập vào website của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh được liên kết với fanpage Thông tin Du lịch Bà Rịa –Vũng Tàu của mạng xã hội facebook hay trang web của các công ty lữ hành như Vietravel, OSC Việt Nam travel…hình ảnh du lịch BR-VT, các điểm đến, sản phẩm tour, tuyến, các tin tức hoạt động của ngành du lịch được cập nhật liên tục cùng các tương tác, hỗ trợ trực tuyến, liên kết mạng của các website khác. Nhiều doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư website trở thành kênh thông tin quan trọng trên thị trường, trong số đó đã có các doanh nghiệp ứng dụng e-marketing bán tour bán phòng trực tuyến. Đa số các doanh nghiệp, khách sạn đều hợp tác với cổng thông tin "Agoda.com" (mạng thông tin trực tuyến về khách sạn và dịch vụ du lịch với 38 ngôn ngữ) để cùng chia sẻ lợi ích trong việc bán phòng và dịch vụ khách sạn. 
Việc vận dụng marketing dịch vụ trong ngành du lịch là điều hết sức cần thiết, nhất là trong bối cảnh thị trường đang ngày càng mở rộng trong xu thế hội nhập quốc tế, và sự cạnh tranh cao độ của ngành du lịch, các doanh nghiệp cần nhận thức được rằng nếu chính họ không biết ứng dụng CNTT trở thành kênh tiếp thị hiệu quả cho mình thì tương lai phát triển của họ gần như sẽ bị đóng lại. Đây đang là xu thế không thể thay đổi và tất cả bị đặt vào một cuộc đua mang tính sống còn của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch.
Có thể nói CNTT chính là nền tảng để chúng ta hướng đến phát triển một ngành du lịch chất lượng cao, là định hướng quan trọng cho ngành du lịch hướng tới các mục tiêu trong Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh về phát triển du lịch chất lượng cao tỉnh BR-VT giai đoạn 2017 -2020, định hướng đến năm 2030 đề ra. Để thực hiện các mục tiêu Nghị quyết này, Ngành Du lịch tỉnh đang tăng cường đẩy mạnh vai trò của CNTT trong các chính sách phát triển du lịch. Cụ thể Sở Du lịch tỉnh đã cùng tập đoàn VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường quáng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch BR-VT đến với du khách trong nước và quốc tề thông qua hệ thống dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin. Với thế mạnh của mình tập đoàn VNPT sẽ tư vấn và phối hợp cùng Sở du lịch BR-VT xây dựng và triển khai đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin tiếp cận cách mạng công nghệ 4.0 trong ngành Du lịch. Cụ thể, theo nội dung thỏa thuận này, 2 bên sẽ phối hợp: Xây dựng cổng thông tin du lịch thông minh, mô hình khu du lịch thông minh, điểm du lịch thông minh, các giải pháp công nghệ, dịch vụ viễn thông, hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung, thu thập, điều tra thông tin và dịch vụ viễn thông, truyền thông SMS dựa trên vị trí; wifi công cộng miễn phí cho khách du lịch tại các điểm du lịch tại BR-VT; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch điện tử (E-Marketing), các ứng dụng phần mềm du lịch; Bản đồ số hóa, quảng cáo thông minh phục vụ cho du khách và người dân khi đi du lịch trên địa bàn tỉnh BR-VT.
Việc ứng dụng CNTT vào ngành Du lịch là yêu cầu tất yếu trong quá trình hội nhập và phát triển,  nó không chỉ gia tăng các tiện ích cho du khách và nhà quản lý mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, địa phương và quốc gia. Những đóng góp của ngành CNTT vào lĩnh vực Du lịch hiện nay đang diễn ra ngày càng sâu rộng và có ý nghĩa quyết định hướng ngành du lịch  Bà Rịa –Vũng Tàu đến một tầm nhìn mới trong tương lai.
Hàng năm ngành Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá và có đóng góp tích cực  vào tăng trưởng chung của tỉnh. Lượng khách du lịch đến Bà Rịa –Vũng Tàu tăng trưởng bình quân hơn 12,9 % năm, tổng thu từ khách du lịch tăng bình quân 15,9% năm. Doanh thu từ hoạt động du lịch khoảng 4.252 tỷ đồng (trong đó doanh thu từ dịch vụ lưu trú là 1.572 tỷ đồng).
Thúy Nguyễn (TTTTXTDL)

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 3
Tất cả: 309140

Chung tay cải cách Thủ tục hành chính

 

Email công vụ 

Dịch vụ công trực tuyến

 

Hỏi đáp trực tuyến

Góp ý - Hiến kế

 

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

Tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ

 

Thành phố Vũng Tàu 360o