Tin tức ngành Tin tức ngành

DU LỊCH TẾT KỶ HỢI: KHÁCH TĂNG CAO, CÔNG TÁC PHỤC VỤ ĐẢM BẢO TỐT

      CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

      Để chuẩn bị tốt cho công tác phục vụ khách du lịch dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Sở Du lịch đã ban hành văn bản yêu cầu các doanh nghiệp du lịch có kế hoạch chỉnh trang, tu bổ, sửa chữa các hạng mục, công trình tại cơ sở có dấu hiệu xuống cấp; Xây dựng kế hoạch, phân công cho lực lượng cứu hộ, an ninh trực tại khu vực công cộng, hồ bơi, bãi tắm để đảm trật tự, an toàn cho du khách; Rà soát lại hệ thống điện nước, thiết bị phòng chống cháy nổ để có biện pháp khắc phục, thay thế những trang thiết bị hư hỏng; Tăng cường kiểm tra việc xuất nhập hàng hóa, thực phẩm, cung cấp những thực phẩm an toàn, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, độc hại có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của du khách; Xây dựng các chương trình, chính sách khuyến mãi để quảng bá hình ảnh, thu hút du khách;Tuyên truyền, giáo dục cho nhân viên của cơ sở có thái độ thân thiện, nhiệt tình khi phục vụ khách, tránh tình trạng để xảy ra cãi nhau, thái độ không chuẩn mực làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh. Yêu cầu Hiệp hội Du lịch, phòng Văn hóa và Thông tin, Ban quản lý các khu du lịch các huyện, thành phố, Trung tâm hỗ trợ khách du lịch, các doanh nghiệp du lịch xây dựng kế hoạch tổ chức phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ, giá cả của các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch, trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi giải trí trên địa bàn; thiết lập và thông báo cho các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch về đường dây "nóng" để kịp thời phản ánh, hỗ trợ, cung cấp thông tin khi cần thiết; tăng cường công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, cắm cờ báo hiệu khu vực nguy hiểm tại bãi biển do cơ quan chịu trách nhiệm quản lý; Hướng dẫn, kiểm tra trong công tác cấp cứu thủy nạn tại các khu du lịch. Kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh BRVT. Các phòng thuộc Sở đã phối hợp với phòng Văn hóa và Thông tin, Ban quản lý các khu du lịch của các huyện, thành phố tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu du lịch tại các địa phương.

       CÔNG TÁC PHỤC VỤ DU KHÁCH ĐẢM BẢO TỐT

       Về công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm: Tại các địa phương, đã chỉ đạo cho các phòng ban, phường xã thu gom rác thải tại các khu vực công cộng; chỉ đạo đoàn kiểm tra tăng cường công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các quán ăn, nhà hàng phục vụ khách du lịch. Tình hình vệ sinh an toàn chế biến thực phẩm được đảm bảo, không có trường hợp nào ngộ độc; nước, rác thải trong khu vực và xung quanh kinh doanh được xử lý, môi trường sạch đẹp.

Bãi sau

 

        Về công tác đảm bảo an ninh trật tự: Các địa phương đã bố trị lực công an, dân quân để bảo vệ an ninh trật tự tại các khu điểm tham quan, di tích lịch sử. Trên dọc tuyến biển, Ban quản lý các khu du lịch của các huyện, thành phố phân công lực lượng để túc trực, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn cho du khách vui chơi tắm biển. Dịp Tết Nguyên đán, tại thành phố Vũng Tàu đã kiểm tra ngăn chặn được 304 nhóm du khách mang bia xuống bãi biển và yêu cầu giải tán ngay 105 nhóm du khách ăn uống trên công viên, vỉa hè và 04 nhóm du khách trải bạt ngồi ăn dưới bãi tắm. Bàn giao cho gia đình 34 trẻ đi lạc. Tại huyện Long Điền đã giải quyết 16 trường hợp gây rối tại khu vực Mộ Cô, Dinh Cô, bàn giao 05 trẻ lạc cho gia đình. Các huyện còn lại tình hình an ninh trật tự được đảm bảo tốt.

        Về công tác bình ổn giá cả dịch vụ: tại các địa phương đã thành lập đội kiểm tra tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà hàng nhằm ngăn chặn tình trạng chặt chém, gian lận thương mại trong dịp Tết nguyên đán. Các Khu du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch đã chấp hành tốt việc kê khai, đăng ký giá, niêm yết giá công khai tại nơi bán hàng, không có trường hợp nào vi phạm trong lĩnh vực giá cần phải xử lý.

Về công tác cấp cứu thủy nạn: các địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, tăng cường lực lượng cấp cứu viên ứng trực 100% tại các ao xoáy, dòng chảy nguy hiểm, thường xuyên phát loa thông tin cảnh báo cứu hộ đến du khách. Tổ chức cắm cờ hiệu, phao tiêu phân luồng ở khu vực bãi tắm, cắm cờ đen ở những khu vực nguy hiểm có ao xoáy, đá ngầm, giới hạn khu vực tắm cho du khách. Kết hợp chặt chẽ giữa các lực lượng cứu hộ tại các doanh nghiệp trực 24/24, đảm bảo an toàn cho công tác cứu hộ. Toàn tỉnh đã cứu vớt 76 trường hợp rơi vào ao xoáy.

Hồ Mây

 

        Về công tác tổ chức sự kiện, chương trình để thu hút du khách: Trong dịp Tết, các doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn như tại khu du lịch Hồ Mây khai trương nhạc nước vào Mùng 1; Hồ Tràm beach resort & Spa tổ chức viết thư pháp tăng du khách; Khách sạn Imperial tổchức tiệc ẩm thực đón giao thừa; Khách sạn Pullman tổ chức các trò chơi dân gian như đập nêu, nhảy sạp, bầu cua cá cọp, chương trình ca nhạc dân tộc, trình diễn piano, kèn saxophone, biểu diễn lân sư rồng; Hồ Tràm Strip tổ chức vẽ tranh chân dung, viết thư pháp, biểu diễn Lân sư rồng,  Six Senses Côn Đảo tổ chức dạy Hatha yoga, Yoga dành cho trẻ em, đắp tượng cát, làm thiệp chúc tết, Game loto,…

      Tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn Tỉnh đã đón và phục vụ trong dịp Tết nguyên đán khoảng 805 ngàn lượt khách, tăng 27,8% so dịp tết nguyên đán 2018, doanh thu từ khách du lịch khoảng 570 tỷ, tăng 29% so năm 2018. (Năm 2018, nghỉ Tết 07 ngày, lượt khách khoảng 630 ngàn, doanh thu khoảng 442 tỷ đồng).

 

Trường Nguyễn


Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 26
Tất cả: 308542

Chung tay cải cách Thủ tục hành chính

 

Email công vụ 

Dịch vụ công trực tuyến

 

Hỏi đáp trực tuyến

Góp ý - Hiến kế

 

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

Tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ

 

Thành phố Vũng Tàu 360o