Tin tức ngành Tin tức ngành

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO DU KHÁCH NHÂN DỊP TẾT DƯƠNG LỊCH NĂM 2021

Năm nay, thời gian nghỉ Tết Dương lịch năm 2021 kéo dài 03 ngày, theo dự báo lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh sẽ tăng lên do dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát. Sở Du lịch đã yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin, Ban quản lý các khu du lịch các huyện, Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường công tá đảm bảo an toàn cho du khách, đón và phục vụ khách du lịch tốt và hiệu quả.

Trong đó, Sở Du lịch nhấn mạnh phải tập trung tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về giá để mọi cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, đầu cơ kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của địa phương. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn tại các điểm tham quan; phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm. Tăng cường công tác hướng dẫn cho du khách các điểm tham quan, ăn ở, vui chơi giải trí; kịp thời báo cáo cho các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp phản ánh của du khách. Vận động du khách sử dụng các dịch vụ du lịch chất lượng, tin cậy để tránh tình trạng bị chặt chém hoặc sử dụng các sản phẩm, ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đồng thời, Sở Du lịch cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch phải có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách, giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại cơ sở kinh doanh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa các tệ nạn xã hội tại khu vực đơn vị quản lý; đăng ký giá và bán đúng giá theo quy định; không sử dụng cò mồi, ghim phòng làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch, cạnh tranh không lành mạnh. Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn cho nhân viên trực tiếp phục vụ khách du lịch trong việc giao tiếp với du khách; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xô xát, cãi vã với du khách; liên kết, hỗ trợ giữa các doanh nghiệp, xây dựng các chương trình khuyến mại, nâng cao chất lượng dịch vụ, giới thiệu các sản phẩm mới để phục vụ du khách. Đặc biệt, phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nghiêm túc triển khai, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt cho khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại đơn vị. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành có cung cấp dịch vụ xe vận chuyển khách du lịch phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải: hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, xà phòng, dung dịch sát khuẩn để hành khách rửa tay.

Trường Nguyễn


Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 6
Tất cả: 836631

Chung tay cải cách Thủ tục hành chính

 

Email công vụ 

Dịch vụ công trực tuyến

 

Hỏi đáp trực tuyến

Góp ý - Hiến kế

 

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

Tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ

 

Thành phố Vũng Tàu 360o